วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2556

ปืนไรเฟิลแพงที่สุดในโลก


ผู้ผลิตปืนแฮนด์เมดสุดหรูในประเทศสวีเดน เปิดตัวปืนไรเฟิลแพงที่สุดในโลก รุ่น “วีโอ ฟอลคัน อิดิชั่น” หวังยั่วน้ำลายเศรษฐีอาหรับ โดยจำหน่ายในราคากระบอกละ $820,000 หรือประมาณ 25 ล้านบาท

เป็นที่รู้กันในหมู่นักสะสม (โดยเฉพาะอย่างยิ่งเชื้อพระวงศ์ชาวอาหรับและเหล่าคนดัง) ว่า “วีโอ วาเปน” ผู้ผลิตปืนแฮนด์เมดสุดหรูเพื่อการสะสมและล่าสัตว์ในประเทศสวีเดน มีความเชี่ยวชาญในการประดิษฐ์ปืนแฮนด์เมดชนิดพิเศษที่ไม่เพียงสวยงาม โดดเด่น หายาก ผลิตขึ้นจำนวนจำกัด และมีสิทธิบัตรคุ้มครอง เท่านั้น แต่ทุกกระบอกล้วนเป็นผลงานการประดิษฐ์ของนายวิกโก้ ออลซอน”  ผู้ก่อตั้งบริษัท และนายอูลฟ์ ออลซอน บุตรชายของเขาทั้งสิ้น
ปืนไรเฟิล รุ่น “วีโอ ฟอลคัน อิดิชั่น” ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจาก วัฒนธรรมการฝึกเหยี่ยวในโลกอาหรับที่สืบทอดกันมาตั้งแต่สมัยโบราณ จึงมาพร้อมลวดลายแกะสลักรูปเหยี่ยวสุดปราณีต
“วีโอ ฟอลคัน อิดิชั่น” เป็นปืนไรเฟิลแบบเทคดาวน์ที่สามารถเปลี่ยนขนาดลำกล้องได้หลากหลายในกระบอกเดียว  ที่สำคัญลำกล้องรูปแปดเหลี่ยมของปืนไรเฟิล รุ่น “วีโอ ฟอลคัน อิดิชั่น”  ยังผลิตจาก “เหล็กดามัสกัส” ซึ่งเป็นเหล็กผลิตดาบคุณภาพเยี่ยมที่มีชื่อเสียงโด่งดังในหมู่ชาวอาหรับมาตั้งแต่สมัยสงครามครูเสด  (นับเป็นปืนไรเฟิลรุ่นแรกและรุ่นเดียวในโลกที่ลำกล้องผลิตจากเหล็กดามัสกัส) ส่วนด้ามและตัวปืนผลิตจากรากไม้วอลนัท ซึ่งนายวิกโก้ ออลซอน และลูกชาย จะเดินทางไปเลือกต้นไม้(ที่จะถูกขุด) ทั่วยุโรปด้วยตนเอง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น